Tuesday, 16 April, 2024

บริการประกันภัยทุกประเภทในไทยพร้อมรีวิวจริงจากผู้ใช้บริการจริง

แหล่งรวมบริการประกันภัยทุกประเภทที่ได้รับความนิยมแห่งปี 2567/2024

ทำประกันลดหย่อนภาษีได้ไหม เบี้ยประกันแบบไหนลดหย่อยภาษีได้มาดูกัน

  • บ้าน
  • ทำประกันลดหย่อนภาษีได้ไหม เบี้ยประกันแบบไหนลดหย่อยภาษีได้มาดูกัน

ประกันลดหย่อนภาษีมีแบบไหนบ้าง?

ในสังคมปัจจุบันเราเชื่อว่าหลายๆ ท่านจะต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมากและอีกหนึ่งสิ่งที่ท่านจะต้องจ่ายออกไปเมื่อมีรายได้ถึงเกณฑ์ก็คือภาษี ด้วยเหตุนี้เองหลายๆ ท่านจึงมองหาประกันลดหย่อนภาษีเพื่อมาช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย เพราะการซื้อประกันลดหย่อนภาษีนั้นสามารถนำไปลดหย่อนภาษีกับกรมสรรพากรได้นั่นเอง แต่ประกันลดหย่อนภาษีจะมีอะไรบ้างหรือประกันชีวิตลดหย่อนภาษีตัวไหนดีคงเป็นสิ่งที่หลายๆ ท่านที่ต้องการซื้อประกันที่ลดหย่อนภาษีได้กำลังสงสัยกัน สำหรับประกันลดหย่อนภาษีจะมีทั้งหมด 2 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ เบี้ยประกันสุขภาพลดหย่อนภาษีซึ่งจะเป็นการทำประกันสุขภาพเพื่อไปลดหย่อนภาษี และเบี้ยประกันชีวิตลดหย่อนภาษีสำหรับการทำประกันชีวิตไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือของพ่อแม่นั้นท่านก็สามารถนำไปเป็นประกันลดหย่อนภาษีกับกรมสรรพากรได้ หลังจากที่เราพอจะทราบประเภทประกันลดหย่อนภาษีกันมาคร่าวๆ แล้วเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความของเราจะช่วยให้ท่านตัดสินใจได้ว่าควรจะซื้อประกันลดหย่อนภาษีแบบไหนดีไม่มากก็น้อย

 

ประกันลดหย่อนภาษีสามารถลดหย่อนภาษีได้สูงสุดเท่าไหร่?

มาดูกันว่าหลังจากที่เราซื้อประกันลดหย่อนภาษีไปแล้วการที่เราซื้อประกันจะช่วยเราลดหย่อยภาษีได้เท่าไหร่? สำหรับการลดหย่อนภาษีด้วยประกันที่ลดหย่อนภาษีได้จะแบ่งได้ตามประเภทประกันภัยที่ท่านได้ทำการซื้อ เพราะแต่ละประเภทของประกันลดหย่อนภาษีก็จะสามารถนำมาลดหย่อนได้ในจำนวนเงินที่แตกต่างกันไปพร้อมแล้วไปดูกันเลย!

  • เบี้ยประกันชีวิตลดหย่อนภาษี

สำหรับการทำประกันลดหย่อนภาษีแบบประกันชีวิตทั่วไปท่านจะสามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 1 แสนบาทซึ่งอิงตามจำนวนการจ่ายเบี้ยของท่าน และประกันลดหย่อนภาษีแบบประกันชีวิตบำนาญสามารถลดหย่อนได้สูงสุด 2 แสนบาท

  • เบี้ยประกันสุขภาพลดหย่อนภาษี

สำหรับการทำประกันสุขภาพนั้นหากท่านทำประกันสุขภาพตนเองและต้องการนำมาเป็นประกันลดหย่อนภาษีท่านสามารถลดหย่อนได้สูงสุด 25,000 บาท และหากท่านทำประกันออนไลน์สุขภาพของพ่อแม่ท่านสามารถนำมาลดหย่อนได้ 15,000 บาท

 

แนะนำการซื้อประกันลดหย่อนภาษีให้คุ้มและได้ประโยชน์!

สำหรับการซื้อประกันลดหย่อนภาษีหากจะถามว่าเราควรซื้อประกันที่ลดหย่อนภาษีได้แบบไหนถึงคุ้มค่า เราบอกได้เลยว่าจะขึ้นอยู่กับความต้องการและผลประโยชน์ที่ท่านจะได้รับ เพราะไม่ว่าท่านจะทำประกันออนไลน์แบบประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพท่านก็สามารถนำมาเป็นประกันลดหย่อนภาษีได้ทั้งคู่ ดังนั้นท่านควรคำนึงถึงความคุ้มครองที่ท่านจะได้รับจากการซื้อประกันลดหย่อนภาษี ซึ่งหากท่านต้องการผลประโยชน์ด้านค่ารักษาพยาบาลการซื้อประกันลดหย่อนภาษีแบบสุขภาพจะตอบโจทย์ท่าน เพราะท่านจะได้รับความคุ้มครองด้านค่ารักษาพยาบาลและสามารถนำเบี้ยประกันสุขภาพลดหย่อนภาษีได้ แต่หากท่านมองถึงผลประโยชน์ระยะยาวเกี่ยวกับการคุ้มครองชีวิตการเลือกซื้อประกันลดหย่อนภาษีแบบประกันชีวิตจะค่อนข้างตอบโจทย์ท่านมากกว่านั่นเอง

อัตราแลกเปลี่ยน

THB1
Thai Baht. Thailand
=
0.03
USD +0.33%
0.03
EUR +0.11%