Friday, 29 March, 2024

บริการประกันภัยทุกประเภทในไทยพร้อมรีวิวจริงจากผู้ใช้บริการจริง

แหล่งรวมบริการประกันภัยทุกประเภทที่ได้รับความนิยมแห่งปี 2567/2024

ตรวจสอบกรมธรรม์ประกันชีวิตออนไลน์ต้องทำอย่างไร ดูวิธีเช็คความคุ้มครอง

  • บ้าน
  • ตรวจสอบกรมธรรม์ประกันชีวิตออนไลน์ต้องทำอย่างไร ดูวิธีเช็คความคุ้มครอง

มาเช็คกันว่าการตรวจสอบกรมธรรม์ประกันชีวิตคืออะไร?

การตรวจสอบกรมธรรม์ประกันชีวิตเป็นการเช็คว่าเราได้มีการทำประกันกับบริษัทไหนไว้บ้าง เนื่องจากบางท่านอาจจะมีกรมธรรม์ประกันชีวิตกับหลายๆ บริษัททำให้อาจจะหลงลืมไปบ้างว่าตนเองนั้นได้ทำประกันชีวิตไว้ที่ไหนบ้าง ดังนั้นจึงจำเป็นจะต้องตรวจสอบกรมธรรม์ประกันชีวิต และสำหรับการตรวจสอบกรมธรรม์นั้นท่านสามารถดำเนินการตรวจสอบได้ทั้งประกันชีวิตของตนเองรวมไปถึงตรวจสอบกรมธรรม์ประกันชีวิตของญาติๆ ที่ท่านได้ทำประกันชีวิตไว้หรือบริษัทที่ท่านคิดว่าอาจจะมีกรมธรรม์ประกันชีวิตนั่นเอง สุดท้ายนี้เราสามารถสรุปได้ว่าการเช็คกรมธรรม์ประกันชีวิตก็เปรียบเสมือนการตรวจสอบการทำประกันชีวิตทั้งหมดของเราในปัจจุบันเพื่อที่เราจะได้รู้ว่าตัวเองมีความคุ้มครองอะไรบ้างและยังมีประกันที่ยังต้องจ่ายเบี้ยประกันอยู่เท่าไหร่ ดังนั้นการรู้ว่ากรมธรรม์ประกันภัยคืออะไร การตรวจสอบกรมธรรม์ประกันชีวิตจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญกับผู้ทำประกันเป็นอย่างมาก

 

ใครที่อยากรู้ว่าทำไมเราต้องตรวจสอบกรมธรรม์ประกันชีวิตเช็คเลย!

มาดูกันว่าสาเหตุของการเช็คกรมธรรม์ประกันชีวิตส่วนใหญ่นั้นเกิดจากอะไร หรือทำไมเราต้องทำการตรวจสอบกรมธรรม์ประกันชีวิต ต้องบอกก่อนเลยว่าสาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้คนในปัจจุบันต้องทำการเช็คกรมธรรม์ออนไลน์ก็คือเรื่องของการลืมรับผลประโยชน์ เนื่องจากผู้ทำประกันชีวิตหลายๆ ท่านอาจจะไม่ได้ทำการส่งเบี้ยต่อและคิดว่าตนเองนั้นจะไม่ได้รับความคุ้มครองจากการทำประกันชีวิตจึงเป็นสาเหตุให้พลาดการรับผลประโยชน์ ซึ่งในกรณีนี้หากท่านทำการตรวจสอบกรมธรรม์ประกันชีวิตท่านก็จะสามารถทราบได้ว่ากรมธรรม์ประกันชีวิตของท่านที่เคยทำมาแล้วสามารถเวนคืนเงินที่ส่งไปได้ไหม เพราะประกันบางประเภทนั้นผู้ทำประกันสามารถเวนคืนเงินได้แม้ในกรณีที่เลิกส่งเบี้ยประกันไปแล้ว ดังนั้นการที่ท่านตรวจสอบกรมธรรม์ประกันชีวิตท่านจะทราบรายละเอียดทุกอย่างของกรมธรรม์ประกันชีวิตของท่านนั่นเอง

แนะนำการตรวจสอบกรมธรรม์ประกันชีวิตด้วยตนเองแบบง่ายๆ

ในปัจจุบันการตรวจสอบกรมธรรม์นั้นสามารถดำเนินการได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง เนื่องจากหลายๆ บริษัทนั้นได้มีการเปิดบริการตรวจสอบกรมธรรม์ประกันชีวิตแบบออนไลน์ออกมา ทำให้ผู้ทำประกันชีวิตสามารถทำการตรวจสอบกรมธรรม์ประกันชีวิตประกันสุขภาพออนไลน์ได้อย่างง่ายดายเป็นอย่างมาก ซึ่งวิธีตรวจสอบกรมธรรม์ด้วยตนเองที่เรามักพบในปัจจุบันคือการตรวจสอบผ่านแอพพลิเคชั่นของบริษัทนั้นๆ และการตรวจสอบกรมธรรม์ประกันชีวิตผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของบริษัทที่ท่านได้มีการทำประกันชีวิตไว้นั่นเอง ดังนั้นหากท่านต้องการเช็คกรมธรรม์ออนไลน์ผ่านช่องทางดังกล่าวที่เรากล่าวมานั้นท่านสามารถทำการติดต่อกับบริษัทประกันที่ท่านได้มีการทำประกันชีวิตไว้และขอช่องทางเพื่อทำการลงทะเบียนตรวจสอบกรมธรรม์ประกันชีวิตแบบออนไลน์ได้ด้วยตนเองเราบอกได้เลยว่าการเช็คกรมธรรม์ประกันชีวิตแบบนี้จะช่วยประหยัดเวลาและลดขั้นตอนได้เป็นอย่างมาก

อัตราแลกเปลี่ยน

THB1
Thai Baht. Thailand
=
0.03
USD +0.33%
0.03
EUR +0.11%